5 อันดับโรคประจำตัวที่เสี่ยงเสียชีวิตหลังติดเชื้อ Covid-19

ตลอด 2-3 เดือนที่ผ่านมา เราสู้รบกับเชื้อโควิด19 จนทำให้เห็นสถิติต่างๆ
ที่เกิดจากการติดเชื้อโควิด ได้ข้อมูลเชิงวิชาการหลากหลาย เช่น
ตัวเลขอายุของผู้ติดเชื้อ ผู้เสียชีวิต อัตราการเสียชีวิต บลาๆๆ
🚹🚺🚼♿️
..
อีก 1 เรื่องที่อยากให้คุณได้เห็นคือ คนที่มีโรคประจำตัวอะไรบ้างที่ติดเชื้อโควิตแล้ว มีอัตราการเสียชีวิตที่มากที่สุด

1. โรคหัวใจและหลอดเลือด 🆙
2. โรคเบาหวาน
3. โรคระบบทางเดินหายใจ
4. โรคมะเร็ง
5. โรคความดันโลหิตสูง

โรคเหล่านี้ล้วนเป็นกลุ่มโรค NCDs (โรคไม่ติดต่อเรื้อรัง) ซึ่งเป็นโรคที่เกิดจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตทั้งนั้น และเป็นโรคที่มีป่วยสูงอันดับต้นๆของบ้านเราด้วย
..
แล้วถ้าเราไม่ป่วยด้วยโรคเหล่านี้ล่ะ ??
โอกาสการเสียชีวิตก็น่าจะลดต่ำลง จะด้วยโรคนั้นๆเองหรือด้วยการติดเชื้อโควิดซ้ำ ??
..
เพราะฉะนั้นสิ่งที่ควรทำคือ ✅การดูแลสุขภาพเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด 💯

👉ไม่ว่าจะเป็นการทานอาหารที่มีประโยชน์ 🥗
👉การออกกำลังกาย 🚴‍♀️
👉การพักผ่อนที่เพียงพอ 🛌
👉ลด-งด กิจกรรมที่ส่งเสริมต่อการเกิดโรค ❌
👉รวมไปถึงการเช็คสุขภาพ 💉

การตรวจเช็คสุขภาพที่สม่ำเสมอ นอกจากจะทำให้เราเจอความผิดปกติตั้งแต่เนิ่น แก้ปัญหาได้ทันแล้วยังทำให้การติดเชื้อซ้ำซ้อนจนเกิดการเสียชีวิตลดลงด้วย

📌ไม่ใช่ระวังแค่โควิด คุณต้องระวังการเจ็บป่วยทุกกรณี

0 0 vote
Notify of

Facebook Messenger
0
Would love your thoughts, please comment.x
()